Marketing Facebook là gì? Bốn xu hướng hiện nay.

Marketing Facebook là gì?

Marketing Facebook là gì bạn đã thực sự hiểu hết. Marketing Facebook là tất cả các hoạt động liên quan đến việc xúc tiến, kích cầu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thông qua mạng xã hội.

Tiếp thị trên Facebook đề cập đến việc tạo ra mạng xã hội. Tích cực sử dụng một trang Facebook như một kênh truyền thông. Duy trì liên lạc và thu hút khách hàng tiềm năng cho bạn. Facebook tích cực cung cấp cho điều nà. Cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân hoặc trang kinh doanh cho các công ty, tổ chức hoặc bất kỳ nhóm nào đang cố gắng phát triển cơ sở người hâm mộ cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.

marketing facebook
Marketing facebook là gì?

Marketing Facebook hiện nay như thế nào?

Facebook đã có những bước tiến lớn từ thời mà nó chỉ là đối thủ cạnh tranh khác của Myspace. Nó trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả hơn so với bất kỳ một trang mạng xã hội nào khác xuất hiện trước nó.

Ban đầu, Marketing Facebook chỉ cố gắng để có nhiều lượt like & share nhất có thể để thể hiện ra cho khách hàng của mình.

Hiện nay, trọng tâm là xây dựng mối quan hệ với khán giả. Bởi vì lượng người theo dõi lớn hoàn toàn không quan trọng. Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn không cao hay thậm chí không có.

  • Bốn xu hướng sử dụng Marketing Facebook hiện nay:

Cá nhân hóa

Là người dùng, bạn chắc chắn đã xem các video mà Facebook dành tặng cho bạn và bạn bè của bạn khi kỉ niệm 1 năm, 2 năm nhằm nhắc nhở thời gian mà hai bạn đã  kết bạn với nhau. Các video có cảm giác được các nhân hóa đặc biệt.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng nguồn cung cấp dữ liệu của bạn thường xuyên nhất cho bạn thấy nội dung từ những người và thương hiệu mà bạn tương tác nhiều.

Đây là cả hai ví dụ về cách các nhân hóa đang nắm giữ Marketing Facebook và Facebook.

Truyền thông

Một số người dùng đang dựa vào Messenger của Facebook như một phương thức liên lạc chính với bạn bè và doanh nghiệp mà họ muốn nói chuyện.

Tôi không đơn độc. Đây là một xu hướng đang phát triển và nhiều khách hàng có nhiều khả năng liên lạc các thương hiệu bằng một tin nhắn trên Facebook thay vì gọi điện hoặc thậm chí gửi email. Đó là tức thời, nó nhận được những câu trả ời ngay lập tức mà họ mong muốn và chờ đợi. Cho dù họ đang mua sắm và cần một câu hỏi được trả lời hoặc có một vấn đề cần được giải quyết.

Tiếp thị năng động

Facebook đã có nhiều bước tiến để làm cho nền tảng này trở nên tương tác và năng động hơn cho người dùng.

Một số ví dụ phổ biến bao gồm:

  • Các nút phản ứng đa dạng vượt xa các lượt thích đơn giản.
  • Thăm dò ý kiến, đặc biệt là trong các nhóm.
  • Video trực tiếp, nơi người dùng có thể nhận xét trong thời gian thực để tương tác với thương hiệu lưu trữ video.
  • Video 360 mà người xem có thể tương tác để xem được toàn cảnh.

Xây dựng cộng đồng

Xây dựng mối quan hệ chiếm vị trí trung tâm trong Marketing Facebook. Hiện nay, vì vậy tạo cộng đồng trên nền tảng là cách tốt nhất để đi.

Chúng ta có thể thấy điều này xảy ra thường xuyên nhất dưới dạng các nhóm chạy thương hiệu. Được thiết kế để tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu và các thành viên nói chúng.

Mục tiêu xây dựng cộng đồng là thiết lập một cộng đồng có giá trị. Nó trở thành một tài nguyên, mang đến cho người dùng trải nghiệm cá nhân. Giúp giữ chân khách hàng và lấy được sự trung thành đối với thương hiệu của bạn.