Giải mã về Google Shopping Ads

Những năm gần đây Google Shopping Ads hay còn gọi là quảng cáo mua sắm đang rất phát triển, từ một kênh mua sắm mới nay đã trở thành một kênh đầu tư chi phí và đóng một vai trò rất quan trọng. Đầu năm 2017, Google Shopping chiếm 52% tỉ lệ nhấp chuột. Lần đầu tiên lượt nhấp chuột cho quảng cáo vượt mặt lượt nhấp chuột cho quảng cáo văn bản.

Con số trên đủ chứng minh, Google shopping đang dần trở thành một kênh quảng cáo rất cạnh tranh và tiềm năng khách hàng rất cao, nếu bạn là một nhà kinh doanh hoặc Marketer, thì bạn không thể bỏ lỡ nó trong thời điểm này.

Dưới đây là tất tần tật về Google Shopping Ads

  1. Định nghĩa về Google Shopping Ads:

Google shopping ads là quảng cáo dựa trên hai nền tảng: Google Ads và Google Merchant Center

GMC là nơi để chứa nguồn dữ liệu về sản phẩm. Nghĩa là nó chứa tất cả chi tiết của sản phẩm của bạn dưới định dạng riêng của google. Google Ads là nơi mà chiến dịch google shopping của bạn vận hành. Bạn có thể điều chỉnh chi phí, tối ưu quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng.

Các thiết lập google shopping rất khác với cách thiết lập quảng cáo văn bản. Với Google Shopping Ads, google sẽ xác định thời điểm mà quảng cáo chứa các danh sách sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện. Google sẽ cân nhắc sản phẩm, giá thầu của bạn để xác định xem với truy vấn tìm kiếm nào thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ra, nhìn chung nó có rất nhiều điểm giống với bạn làm SEO.

  1. Tại sao nên sử dụng Google Shopping Ads?

Hiện nay các doanh nghiệp đều kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau. Nên đây là cơ hội mà các doanh nghiệp có được từ Google Shopping.  Tuy nhiên, giống như Google Ads, Google Shopping đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng chuyên sâu và hiểu biết về nó. Để có thể thiết lập và chạy thành công được và thu được lợi nhuận. Nếu làm tốt, Google Shopping sẽ là một cái máy kiếm tiền cho doanh nghiệp của bạn.

  1. Lợi ích?

Google Shopping Ads đưa quảng cáo của bạn đến khách hàng mục tiêu và có sự liên quan cao đến người dùng, điều này khiến cho quảng cáo mua sắm vừa đơn giản nhưng mang lại rất nhiều hiệu quả lớn cho các nhà bán lẻ .

Tất cả mọi người đều có lợi từ Google Shopping, khách hàng tìm được sản phẩm đúng nhu cầu một cách dễ dàng, các nhà bán lẻ thu được lợi nhuận cao từ đó  google thỏa mãn được nhu cầu người dùng của họ và thu lợi nhuận từ quảng cáo.

Google shopping ads

  1. Làm cách nào để thành công?

Việc đầu tiên, Website của bạn cần được phải tối ưu cho hoạt động thương mại điện tử. Khoảng 2/3 người khi mua một sản phẩm từ Google Shopping thì họ sẽ mua thêm một cái khác từ nơi mà họ đã nhập chuột vào. Nó lý giải rằng sản phẩm tương tự trên trang đích quan trọng như thế nào.

Hãy thử linh hoạt thay đổi giá. Thiết lập giá thấp hơn đối thủ có thể mang lại một kết quả khác biệt. Với những sản phẩm mà hình thức sẽ quyết định đến việc mua hàng thì việc đặt giá cao không cản trở tỉ lệ nhấp chuột. Mà còn gợi ý cho khách hàng rằng sản phẩm của bạn thuộc dòng cao cấp. Mặt khác, hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn đặt trong quảng cáo khớp với giá hiện trên trang đích.

Hình ảnh phải chất lượng, đẹp, đánh trúng nhu cầu và mang lại nhiều thông tin hơn cả tiêu đề và mô tả.  Hình ảnh không nên để logo cũng không nên quá khác biệt so với hình ảnh trên website. Size được quy định là 172 x 172 pixels.

Cấu trúc chiến dịch tài khoản của bạn rất quan trọng. Bạn nên tạo chiến dịch cho bất kỳ sản phẩm nào mà danh mục  có sự khác biệt lớn với dòng chính.

Google Shopping Ads là nền tảng hoàn hảo để kết nối  người bán và người mua trong một nốt nhạc. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tăng thêm doanh thu nó sẽ là sự lựa chọn không gì bằng. Hãy bắt đầu sử dụng google shopping ngay nào!