Marketing Content Có Cần Thiết Với Doanh Nghiệp?

Marketing Content là gì?

Marketing content là một phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo ra và phân phối. Nội dung phải có giá trị, phù hợp để thu hút và duy trì khách hàng. Nội dung cần đánh đúng tâm lý đúng đối tượng để thúc đẩy hành động chuyển đổi.

Vậy Marketing Content có cần thiết với doanh nghiệp hay không?

=> Câu trả lời là: Các yếu tốt sau sẽ giải đáp cho bạn.

marketing content

Marketing Content nên là cốt lõi tiếp thị của doanh nghiệp

Tiếp thị truyền thống đang ngày càng trở nên mờ nhạt và kém hiệu quả hơn so với content marketing. Là một nhà tiếp thị có tư duy thì bạn sẽ biết rằng phải làm cách nào để tốt nhất.

Thay vì quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn đang cung cấp nội dung thực. Đem lại sự hữu ích cho khách hàng, khách hàng tiềm năng của mình giúp họ giải quyết vấn đề.

Marketing Content được sử dụng bởi các thương hiệu hàng đầu

Trên thực tế, content marketing được sử dụng bởi nhiều tổ chức nổi tiếng trên thế giới, bao gồm P& G, Microsoft, Cisco Systems và John Deere. Nó được phát triển và thực hiện bởi các doanh nghiệp nhỏ và cửa hàng một trên toàn cầu.

Ba lý do chính cho các doanh nghiệp sử dụng Marketing Content:

  • Doanh số tăng
  • Tiết kiệm chi phí
  • Những khách hàng tốt hơn có lòng trung thành hơn.

Content là hiện tại và tương lai của Marketing

Sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung và thông tin khác mà bạn nhận được từ các công ty đang cố gắng bán cho bạn công cụ. Các công ty liên tục gửi thông tin cho chúng tôi- hầu hết thời gian nó không liên quan hoặc có giá trị (bạn có thể nói là spam không?). Đó là điều làm cho tiếp thị nội dung trở nên hấp dẫn.

Không thể tiếp thị tốt nếu không có Content tuyệt vời

Bất kể loại chiến thuật Marketing nào bạn sử dụng marketing nội dung. Nên là một phần của quy trình không phải là một cái riêng biệt. Nội dung chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị:

  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Chiến lược tiếp thị nội dung xuất hiện trước chiến lược truyền thông xã hội của bạn.
  • SEO: Công cụ tìm kiếm thưởng cho các doanh nghiệp có nội dung phù hợp và chất lượng.
  • PR: Chiến lược PR thành công giải quyết các vấn đề độc giả quan tâm, không phải doanh nghiệp của họ.
  • PPC: Để PPC hoạt động, bạn cần nội dung tuyệt vời đằng sau nó.
  • Tiếp thị trong nước: Nội dung là chìa khóa để thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.
  • Chiến lược nội dung: Là một phần của hầu hết các chiến lược content marketing.

Để có hiệu quả trong Content Marketing thì điều cần thiết là phải có một chiến lược tốt.

Vậy tôi cần làm gì để bắt đầu Content Marketing?

Để có một kế hoạch thành công cần có 2 yếu tố:

Hiểu mục tiêu của bạn

Nội dung không bao giờ nên được tạo ra cho riêng mình. Thay vào đó, nó cần hỗ trợ ít nhất một mục tiêu kinh doanh hoặc tiếp thị cốt lõi. Xem xét các cách bạn muốn nội dung được đề xuất, để giúp doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ:

  • Bạn có cần nâng cao nhận thức của thương hiệu?
  • Bạn có cần xây dựng danh sách email của bạn?
  • Bạn có cần nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên hành trình của người mua không?
  • Bạn có cần phải chuyển đổi khách hàng?

=> Hãy nhớ liên tục tự hỏi bản thân. Dự án này sẽ hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của chúng tôi như thế nào? Nếu bạn thấy rằng nội dung khi lên kế hoạch không đáp ứng được thì đó có thể không phải ưu tiên.

Một tuyên bố sứ mệnh

Một tuyên bố sứ mệnh nêu rõ lý do tồn tại của một công ty. Ưu tiên và quan điểm mà nó duy trì để theo đuổi sứ mệnh đó.Như vậy, nó sẽ nói lên 3 thành phần của bất kỳ nỗ lực tiếp thị thành cong nào:

  1. Mục tiêu đối tượng cốt lõi: Người bạn có thể giúp đỡ nhất với nội dung của bạn.
  2. Nội dung nào sẽ được gửi tới khán giả:Các loại thông tin bạn sẽ cung cấp thông qua nội dung của bạn.
  3. Kết quả mong muốn cho khán giả: Những điều khán giả của bạn sẽ có thể làm một khi họ đã sử dụng nội dung của bạn.