SEO Facebook là gì? Làm thế nào để SEO Facebook trong 1 giờ

Ngoài bán hàng qua kênh website thì các mạng xã hội cũng đang được sử dụng với mục đích bán hàng. Ở kênh website ta có thể SEO website lên Top thì ở mạng xã hội đặc biệt là Facebook ta cũng có thể áp dụng phương pháp SEO. Vậy SEO Facebook là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào?

SEO Facebook là gì ?

Cũng giống với SEO website. SEO Facebook nhằm việc bạn sẽ nằm ở Top tìm kiếm trả về khi bạn tìm kiếm thông tin. Bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook. Facebook họ đang hướng đến việc tối ưu tính năng của công cụ tìm kiếm. Bằng cách thêm vào các thuật toán mạnh về sàng lọc thông tin và xếp hạng. Khi bạn nhập thông tin tìm kiếm trên Facebook thì kết quả trả về cho bạn sẽ bao gồm: Fanpage, trang cá nhân, nhóm, bạn bè có liên quan tới từ khóa tìm kiếm sẽ được trả về.

Việc SEO trên Facebook có vẻ dễ tối ưu và mang lại hiệu quả khá cao. Không mang quá nặng các yếu tố về kỹ thuật như Website. Chỉ cần biết cách tối ưu chắc chắn khách hàng sẽ tìm ra bạn nhanh hơn đối thủ cùng ngành.

Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cách làm thế nào để SEO Facebook hiệu quả.

Làm thế nào để SEO Facebook hiệu quả?

seo-facebook-2

 

Đầu tiên để có thể tối ưu một cách toàn diện nhất ta sẽ tìm hiểu cách thức công cụ tìm kiếm của Facebook hoạt động. Khi có nhu cầu tìm kiếm về một từ khóa vào ô “Tìm kiếm” một bảng kết quả sẽ được trả về theo xếp các loại kết quả theo thứ tự gồm có:

  • Xuất hiện đầu tiên là bài viết gồm các bài trên trang cá nhân của bạn bè, trong có nhóm bạn tham gia, bài viết của bạn.
  • Mọi người
  • Tiếp theo là ảnh
  • Các video có liên quan
  • Địa điểm Check-in
  • Nhóm của bạn
  • Những ứng dụng 
  • Sự kiện 

Tất cả kết quả trả về đều có liên quan nhất định với từ khóa bạn tìm kiếm. Trước đây khi công cụ tìm kiếm chưa được cập nhật thì những kết quả tìm kiếm khá lộn xộn và ít có liên quan tới từ khóa. Hiện nay việc tìm kiếm trên Facebook đã được áp dụng các thuật toán mới để đáp ứng người dùng tốt hơn. Và từ đó việc SEO Facebook trở nên rất cần thiết không chỉ là các page bán hàng mà còn các cá nhân bán hàng qua profile.

Những điểm cần tối ưu khi SEO Facebook

  1. Từ khóa rất quan trọng khi tìm kiếm

Tương tự với SEO Website từ khóa trong SEO Facebook được đặt ở đúng vị trí thuật toán tìm kiếm sẽ được trả về nằm trong Top. Từ khóa phải có liên quan chặt chẽ tới nội dung sản phẩm. Và dễ dàng xuất hiện trong đầu khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Theo như bài viết mới được Facebook cập nhật thì từ khóa phải xuất hiện trong 3 phần của bài viết là mở bài thân bài và kết bài.

SEO Facebook

Không chỉ bài viết mà hình ảnh cũng cần phải có liên quan đến từ khóa sản phẩm. Chất lượng ảnh tốt bố cục ảnh rõ ràng để khách hàng có thể tin tưởng đó là ảnh của một sản phẩm chất lượng. Khi đăng ảnh về sản phẩm nên gắn thêm Check-in địa điểm để bổ sung thêm yếu tố tìm kiếm theo địa điểm khi ấy. Kết quả trả về sẽ sát với từ khóa tìm kiếm hơn.

  1. Sử dụng #Hashtag

Đây là một loại yếu tố tìm kiếm theo đánh dấu vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng dấu “#” đi kèm ngay sau là từ khóa. Giống như SEO Website thì SEO Facebook cũng tương tự. Tuy nhiên phải lưu ý sử dụng đúng với mục đích sản phẩm. Và có liên quan không spam quá nhiều Hashtag như vậy sẽ dễ bị đánh dấu spam. Khi đó bài viết không thể hiển thị trên kết quả tìm kiếm trả về. Nên đặt Hashtag theo từ khóa, tốt nhất hãy đặt từ khóa làm Hastag.

  1. Tối ưu hóa tên Page và URL

Để giúp khách hàng có thể dễ nhớ và tạo sự liên tưởng đến sản phẩm khi nhắc đến tên của Page. Thì bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi đặt tên của page. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ thì tốt nhất nên đặt tên sao cho gần nghĩa với sản phẩm nhất có thể. URL rất quan trọng với việc SEO Facebook cũng như website nên đặt ngắn gọn và có thêm thông tin địa phương.

  1. Cập nhật đầy đủ thông tin liên hệ.

Bước này rất quan trọng không thể thiếu nếu như thiếu đi bước này thì mọi công sức coi như muối bỏ biển. Khi tìm kiếm sẽ đi kèm cùng với việc hiển thị các thông tin liên hệ. Để khách hàng có thể biết được đó có đúng là thứ mình tìm kiếm hay không. Và còn là thứ để khách hàng liên hệ đặt hàng khi có quyết định mua.

  1. Sử dụng Backlink

Việc đi các Backlink thông qua các liên kết với website được Facebook đánh giá rất cao. Khi link từ Facebook được kết nối với link sản phẩm ở các website,blog,… Đây là việc hiệu quả rất cao khi SEO Facebook 

SEO Facebook

Việc Facebook ngày càng chú trọng việc tối ưu công cụ tìm kiếm đang mở ra cơ hội bán hàng rất lớn cho các chủ doanh nghiệp. Và các cá nhân muốn đưa sản phẩm lên mạng xã hội để buôn bán. Từ đó việc SEO Facebook trở nên vô cùng cần thiết để có thể dẫn trước với các đối thủ cùng ngành.